Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 15/10, tại chùa lịch sử và thị xã Sơn Tây, Hà Nội Lễ đón nhận Bằng Di sản văn hóa quốc gia vô hình lễ hội Đền Và.

Đền và là một điều khoản trong việc cung cấp thực hành tứ quý-thị trấn thuộc Đông - Tây - Nam - Bắc của Nhà Thờ giáo xứ Thánh Đoài Viễn Sơn, người đứng đầu trong bốn vị thần bất tử tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Hiện nay đền bảo quản đồ trang sức làm bằng 18 giám đốc và hội đồng quản trị vua phong chức. Năm 1964, chùa đã được xếp hạng là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và.
Kể từ năm 1999, lễ hội được khôi phục đến đền thờ và bày tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng có một thủy điều trị và tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; và bày tỏ tình đoàn kết gắn bó cộng đồng thôn, bản; thể hiện tình yêu, niềm tự hào cho quê hương của họ. Năm 2016, ngôi chùa Lễ hội truyền thống và đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Sơn Tây cho biết, trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Hà Nội, chính quyền thị trấn cùng với sự đóng góp công đức của người dân trong khu vực, quý chéo, đền và được trùng tu và tôn tạo, bảo tồn các yếu tố gốc. Hiện nay di tích được trùng tu kiến ​​trúc cổ không thay đổi.
Trong tương lai, thị xã Sơn Tây sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về giá trị của sự kiện lịch sử, văn hóa và lễ hội nói riêng và các đền thờ và lễ hội trên địa bàn tỉnh nói chung. Qua đó nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ di sản văn hóa. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét