Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Vườn quốc gia Phước Bình, điểm đến hấp dẫn

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây còn nổi tiếng với các điểm tham quan du lịch như Botanic Garden Organic tiếp thác đá, thác nước, thác nước suối nhộng Blackstone, Gia, tàu điện ngầm ...
Phạm Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và rừng Vườn quốc gia môi trường Dịch vụ Phước Bình, cho biết Vườn quốc gia Phước Bình có đa dạng sinh học cao, với 1.321 loài thực vật, trong đó có đến 75 loài quý hiếm của thực vật, 36 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam và 58 loài được liệt kê trong thế giới Danh sách đỏ (IUCN).
Với khoảng 327 loài động vật có xương sống trên cạn, trong đó có 50 loài trong sách đỏ Việt Nam và 29 loài được liệt kê trong sách đỏ của IUCN.
Hiện nay, Vườn quốc gia Phước Bình được công nhận là một trong 63 vùng chim quan trọng tại Việt Nam. Hơn nữa Vườn quốc gia Phước Bình được coi là nơi có số lượng quần thể, hươu lớn nhất Việt Nam.
2015 chào đón Vườn quốc gia Phước Bình 1.100 du khách, chủ yếu là các nhóm nghiên cứu trong nước và sinh viên quốc tế, sinh viên đến tham quan và nghiên cứu. "Chúng tôi phát triển du lịch sinh thái dựa vào sức mạnh của rừng, người dân bản địa kết hợp các tour du lịch, tour du lịch khác trong tỉnh, đã tạo ra sản phẩm hấp dẫn, sở hữu đặc thù công dân Công viên Phước Bình," Hoan phần nói.
Vườn quốc gia Phước Bình tổ chức nhiều hoạt động sinh thái cộng đồng thu hút khách du lịch tham quan rừng nguyên sinh, nước suối rõ ràng; Quý khách tham quan du lịch trên điện; đi bộ trong rừng để quan sát một số loài linh trưởng, các loài bướm và học hỏi được nhiều cây thuốc có giá trị, đặc biệt là mật nhân, công khai cao, lan rừng với sự lãnh đạo của các dân tộc bản địa.
Sau tour, du khách có thể ở lại, phải vào nhà máy inkvarterings Vườn quốc gia và có thể ngủ qua đêm tại các sàn của các tế bào; thưởng thức các món ăn địa phương tuyệt vời như các món thịt lợn đen rừng tre mướp đắng, gà nướng, gạo, nho Phan Rang nổi tiếng; và tìm ra sản xuất và đời sống văn hóa của nhân dân hai nước và Raglay Churu.
Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình, phát triển du lịch cổ phần luôn luôn phải đi đôi với mục tiêu bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên môi trường. Vì vậy, trong nhiều hoạt động du lịch, công viên quốc gia luôn chú trọng vào việc tạo ra các cơ hội sinh kế cho cộng đồng địa phương, tạo điều kiện cho sự tham gia của người dân bản địa hướng dẫn du lịch môi trường văn hóa, trải nghiệm văn hóa cộng đồng; và tiếp xúc với các doanh nghiệp tạo ra sản xuất ổn định của sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Churu và Raglay hương, bảo tồn và phát triển các loại thuốc để giúp cải thiện đời sống kinh tế của nhân dân các dân tộc trong vùng đệm Vườn Quốc gia Phước Bình. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét