Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

9 nhà thờ đẹp nhất trong dịp Giáng sinh tại Sài Gòn

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Giáng sinh, khắp đường phố Sài Gòn đã được trang trí tràn ngập những màu sắc lung linh mùa lễ hội. Để giúp bạn ghi những khoảnh khắc tuyệt đẹp đi với người thân, gia đình và bạn bè trong dịp Giáng sinh này, Du Lịch Đại Dương xin chia sẻ 9 nhà thờ đẹp nhất tại Sài Gòn - địa điểm đón giáng sinh lý tưởng tại thành phố này mà bạn ko thể bỏ qua.ve may bay di nga bao nhieu tien

1. Nhà thờ Đức Bà – nhà thờ đẹp nhất Sài Gòn đêm Giáng sinh

với địa chỉ tại khu vực trung tâm quận một, nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn (có tên chính thức là: Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội). Nhà thờ này được coi là một biểu tượng kiến trúc của Sài Gòn và là địa điểm mà bất cứ các bạn nào cũng muốn ghé thăm khi đặt chân tới Hòn ngọc Viễn Đông. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1877 tới năm 1880, mang phong cách kiến trúc Roman cải biên và pha trộn nét phong cách kiến trúc Gothic.
Nhà thờ Đức Bà – nhà thờ đẹp nhất Sài Gòn đêm Giáng sinh
2. Nhà thờ Tân Định
Nằm tại số 289 Hai Bà Trưng, phường 8, Quận 3 Sài Gòn, nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định) là một nhà thờ đẹp nổi tiếng, được xây dựng từ năm 1870 đến năm 1876. Xét về tổng thể, nhà thờ mang phong cách kiến trúc Gothic, nhưng từng chi tiết trang trí lại mang đậm ảnh hưởng phong cách Roman và Baroque. Cho tới thời điểm bây giờ, nhà thờ Tân Định đi với sở hữu Nhà thờ Đức Bà là hai nhà thờ cổ có quy mô lớn cũng như kiến trúc đẹp nhất tại Sài Gòn.làm visa đi nga
sở hữu thể bạn quan tâm: đặt vé máy bay giá rẻ đi sài gòn tại Du Lịch Đại Dương.
3. Nhà thờ Huyện Sỹ
Nhà thờ Huyện Sỹ nằm ở góc đường Nguyễn Trãi - Tôn Thất Tùng ở quận một Sài Gòn. Nhà thờ này là nhà thờ do ông bà Lê Phát Ðạt, tức Huyện Sỹ - người giàu nhất Sài Gòn đầu thế kỷ 20 hiến đất và xuất 1/7 gia tài để xây dựng, theo thời giá lúc bấy giờ là khoảng trên 30 muôn (mười ngàn) đồng bạc Đông Dương. Công trình này được xây dựng từ năm 1902 đến năm 1905 theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo, tại nên 1 nhà thờ đẹp và sở hữu dấu ấn riêng.
4. Nhà thờ Hạnh Thông Tây
Nhà thờ Hạnh Thông Tây (tên hiệu: Nhà thờ Thánh Giuse) tọa lạc tại số 53/7 Quang Trung, quận Gò Vấp, Sài Gòn, do ông Lê Phát An - con trai ông Huyện Sỹ - xây dựng từ năm 1921 đến năm 1924. Việc lựa chọn phong cách Byzantine đã khiến nhà thờ Hạnh Thông Tây có kiến trúc khác lạ so có đại đa số những nhà thờ cổ ở Việt Nam. Nguyên mẫu của công trình này là Vương cung thánh đường Thánh Vitale ở thành phố Ravenna, Italia.vé máy bay giá rẻ đi sài gòn
5. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn
Nhà thờ này còn sở hữu các tên khác là Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nhà thờ Kỳ Đồng có địa chỉ tại số 38 Kỳ Đồng, quận 3 Sài Gòn. Công trình được xây trong thời thuộc địa tuy nhiên nhà thờ không mang phong cách cổ điển thường gặp mà lại theo xu hướng cách tân một nhà thờ đẹp có đường nét giản dị và hài hòa.
với thể bạn quan tâm: xem chi tiết giá vé máy bay đi Sài Gòn tháng 12/2016

6. Nhà thờ Chợ Quán

Nằm trong một khuôn viên rộng lớn với rất nhiều cây xanh trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, Sài Gòn, nhà thờ Chợ Quán được biết đến như một thánh đường Công giáo cổ nhất của mảnh đất Sài Gòn. Cơ sở đầu tiên của nhà thờ được hình thành vào các năm 1700, khi Họ đạo Chợ Quán thành lập. Nhà thờ ngày nay khánh thành vào năm 1896, trải qua nhiều lần xây mới, mang phong cách kiến trúc Gothic.
Nhà thờ Tân Định
7. Nhà thờ Cha Tam
Nhà thờ Cha Tam (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê - Saint Francisco Xavier) tọa lạc tại số 25 đường Học Lạc, quận 5, Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1900 tới năm 1902. Nhà thờ này là một nhà thờ đẹp với lối kiến trúc lạ bậc nhất Sài Gòn khi phong cách Gothique Châu Âu kết hợp với các màu sắc văn hóa đặc sản của người Hoa.
sở hữu thể bạn quan tâm: phòng vé máy bay tại Thành phố Hà Nội uy tín nhất.
8. Nhà thờ Ngã Sáu
Nhà thờ Ngã Sáu (tên gọi khác: nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc) nằm ở số 16A, đường Hùng Vương, quận 5 Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1922 tới năm 1928 theo phong cách kiến trúc Gothique. Dù nhà thờ này không nổi tiếng bằng một số nhà thờ khác nhưng vẫn là 1 điểm tới thú vị cho các ai yêu thích khám phá kiến trúc cổ của Sài Gòn.
9. Nhà thờ cổ Chí Hòa
Nhà thờ cổ Chí Hòa (tên khác: nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi) được xây dựng vào năm 1890 tại số 149 đường Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình, Sài Gòn. Về tổng thể, nhà thờ Chí Hòa không sở hữu được quy mô hoành tráng hay trang trí cầu kỳ như 1 số nhà thờ khác của Sài Gòn thời thuộc địa nhuwg vẫn được coi là một nhà thờ đẹp và nổi tiếng với thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót, được cho là rất linh ứng.
Theo Du lịch Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét