Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Đón giáng sinh an lành tại 3 nhà thờ độc đáo ở Đà Lạt

Đà Lạt là điểm du lịch lý tưởng đối với nhiều các bạn trong dịp giáng sinh 2016 vì nơi đây được đất trời ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ, lại với nhiều nhà thờ cổ sở hữu kiến trúc độc đáo, vô cùng phù hợp có kì nghỉ giáng sinh.
Vào các ngày đông, nhiệt độ tại Đà Lạt với thể xuống dưới 20°C, thời tiết không giá buốt nên mọi người vẫn sở hữu thể ra đường vui chơi và tận hưởng bầu không khí lễ hội. Thêm nữa, tại Đà Lạt các phương tiện giao thông không nhiều nên hiếm khi xảy ra tình trạng tắc đường, kẹt xe, vì vậy mà bầu ko khí nơi đây cực kì trong lành so với nhiều điểm du lịch khác.
Để giúp bạn cảm nhận trọn vẹn ko khí giáng sinh 2016 ở thành phố Đà Lạt, Du Lịch Đại Dương xin giới thiệu 3 nhà thờ cổ dưới đây:giá vé máy bay đi nga

Nhà thờ Con Gà (Chính tòa Thánh Nicôla Bari)

Giờ làm lễ tại nhà thờ Con Gà vào các ngày trong tuần: 5h15 sáng, 17h15 chiều. Riêng vào chủ nhật là 5h30, 7h và 8h30 sáng, còn buổi chiều là 16h, 18h.
Địa chỉ nhà thờ Con Gà: 15 Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt.
Chính tòa Thánh Nicôla Bari là nhà thờ lớn nhất, cổ nhất và đẹp nhất Đà Lạt, thường được người dân bản địa gọi là nhà thờ Con Gà do trên đỉnh tháp nhà thờ với hình một chú gà lớn.
Được xây dựng từ năm 1932 và mất 10 năm để hoàn thành, đây là công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố do người Pháp xây dựng tại Đà Lạt. Tháp chuông nhà thờ dài đến 65m, rộng 14m và cao 47m, là 1 trong những điểm ngắm cảnh toàn thành phố hoàn hảo ở Đà Lạt. 1 phần tường xung quanh nhà thờ được lắp bằng 70 tấm kính màu, mang dấu ấn riêng của kiến trúc châu Âu thời trung cổ.visa nga
Vào mỗi dịp Giáng sinh, tới đây bạn sẽ cảm nhận sự náo nhiệt đông đúc của tín đồ Công giáo cũng như cuản quý khách bốn phương tìm tới, để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ và tận hưởng sự bình an trong tâm hồn.
có thể bạn quan tâm: đặt ngay vé máy bay tết vietnam airlines để chắc chắn có vé tốt về quê ăn Tết Đinh Dậu 2017.

Vào những ngày đông, nhiệt độ tại Đà Lạt có thể xuống dưới 20°C, thời tiết không giá buốt nên mọi người vẫn có thể ra đường vui chơi và tận hưởng bầu không khí lễ hội. Thêm nữa, tại Đà Lạt các phương tiện giao thông không nhiều nên hiếm khi xảy ra tình trạng tắc đường, kẹt xe, vì vậy mà bầu không khí nơi đây cực kì trong lành so với nhiều điểm du lịch khác.

Nhà thờ Mai Anh (Nhà thờ Domaine de Marie)

Giờ làm lễ tại nhà thờ Mai Anh vào những ngày trong tuần: 17h tối, chủ nhật: 5h45 sáng, 16h30 chiều.
Địa chỉ nhà thờ Mai Anh: số 1, Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt.
Dù tên gọi chính thức của nhà thờ này là Domaine de Marie nhưng người dân Đà Lạt vẫn quen gọi đây là Nhà thờ Mai Anh, bởi nhà thờ này tọa lạc trên ngọn đồi Mai Anh lộng gió, và cũng bởi ngọn đồi trước đây phủ đầy hoa mai anh đào.vé máy bay giá rẻ đi sài gòn
Kiến trúc của địa điểm này có nhiều khác biệt so sở hữu các nhà thờ phương Tây cổ điển như ko hề sở hữu tháp chuông, hình dáng phần mái lại mang dáng dấp của nhà rông Tây Nguyên. Đây được xem là 1 điểm nhấn đặc biệt so sở hữu nhà thờ đi với thời kỳ.
Toàn bộ công trình này sơn màu hồng đậm, tôn lên sự uy nghiêm, cổ kính, và dưới ánh bình minh hay hoàng hôn, nhà thờ Mai Anh như rực sáng tô điểm thêm nét rạng ngời bên ngọn đồi tràn ngập sắc hoa mai anh đào.
với thể bạn quan tâm: tham khảo giá vé máy bay đi sài gòn dịp Giáng sinh 2016.
Nhà thờ Cam Ly (nhà thờ Sơn Cước)
Nhà thờ Con Gà
Địa chỉ nhà thờ Cam Ly: Nguyễn Khuyến, phường 5, thành phố Đà Lạt.
Nhà thờ Cam Ly là công trình Công giáo chủ yếu dành cho người dân tộc thiểu số bản địa ở thành phố Đà Lạt tham gia lễ nguyện, nhà thờ này còn sở hữu tên gọi khác là nhà thờ Sơn Cước. Được xây dựng từ những năm 1960, đến năm 1968 công trình độc đáo này mới hoàn thành.
Kiến trúc nhà thờ Cam Ly được lấy từ mô phỏng mái nhà rông truyền thống của người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên kết hợp hài hòa sở hữu kiến trúc phương Tây. Mặt bằng nhà thờ hình chữ nhật đơn giản, sở hữu diện tích 324m2, trong đó 1/3 không gian là dành cho cung thánh, 2/3 còn lại là nơi dành cho giáo dân ngồi tham dự thánh lễ. Nhìn ngang, hai mái giáo đường giống như mũi tên, dốc đứng cao 17 m, mái nhà thờ được lợp bằng 80.000 viên ngói tổng trọng lượng lên đến 90 tấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét