Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Chùa Trấn Quốc tại Hà Nội - ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới

Chùa Trấn Quốc vừa được trang Thrillist đưa vào danh sách các ngôi chùa đẹp nhất thế giới nằm trên hòn đảo phía Đông Hồ Hoàn Kiếm Tây, Hà Nội.

Lịch sử chùa Trấn Quốc tại Hà Nội

Chùa Trấn Quốc sở hữu lịch sử lên đến 1.500 năm, ngôi chùa là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long xưa vào thời Lý và Trần. Ban đầu ngôi chùa này có tên là Khai Quốc. Sau nhiều lần đổi tên, tên chùa Trấn Quốc lại được nhiều người dân quen gọi từ đời vua Lê Hy Tông tới nay.
Ngôi chùa nằm trên đường Thanh Niên (Ba Đình, Hà Nội), theo hệ phái Bắc tông. Quần thể chùa bao gồm nhiều lớp nhà có ba ngôi chính là Tiền đường, nhà thiêu hương, thượng điện nối thành hình chữ Công (工).
Chùa Trấn Quốc khi xưa thường là nơi những vua chúa ngự giá đến vãn cảnh, cúng lễ vào những ngày rằm, ngày lễ Tết.

những nét kiến trúc độc đáo của chùa Trấn Quốc tại Thành phố Hà Nội

Năm 2003, chùa đã tổ chức khánh thành Bảo tháp Lục độ đài sen cao 15m, 11 tầng, được tôn trí 66 pho tượng đức Phật A Di Đà bằng đá quý. Trên đỉnh tháp còn có một tháp sen Cửu phẩm Liên hoa tạc bằng đá.
Về mặt tiền chính của ngôi chùa, theo đánh giá của trang Thrillist thì chùa Trấn Quốc có kiến trúc giống như một bông sen đang hé nở. Mái ngói rêu phong cổ kính của chùa Trấn Quốc cùng những đường nét trạm khắc trên ô cửa sổ giúp du khách sẽ cảm thấy nhẹ nhàng thanh tịnh khi vãn cảnh chùa. với thể nói, tới chùa vãn cảnh, các bạn không chỉ lễ Phật cầu kinh mà còn được đắm mình vào 1 không gian nghệ thuật của thiên nhiên hài hòa.
Chùa tới nay còn lưu giữ nhiều pho tượng Phật, Bồ tát có giá trị nghệ thuật, đáng chú ý hơn là pho tượng đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn bằng gỗ được sơn son thếp vàng đẹp mắt. Ngoài ra, trong khu vực sân chùa có cây bồ đề do Tổng thống Ấn Độ tặng khi tới thăm Việt Nam vào ngày 24/03/1959.
Chùa Trấn Quốc đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 1962. Hàng năm nơi đây đón tiếp nhiều tín đồ Phật tử đến hành lễ và là điểm thu hút khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước khi tới du lịch Thành phố Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét